Aller au contenu principal
Thailand - TH

คำถามที่พบบ่อย

1. แผนการถือหุ้นของพนักงานคืออะไร?
แผนการถือหุ้นของพนักงานเป็นการเพิ่มทุนที่จัดสรรไว้สำหรับพนักงานของบริษัทหรือกลุ่ม แผนเหล่านี้เป็นโอกาสให้พนักงานที่มีสิทธิ์สามารถซื้อหุ้นของบริษัทที่ตนเองทำงานด้วยเงื่อนไขพิเศษ

2. ข้อเสนอนี้จะดำเนินการทุกปีหรือไม่?
แผนนี้เป็นแผนที่สองในรอบสองปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาของกลุ่มบริษัทในการนำเสนอแผนอื่น ๆ เป็นประจำในปีต่อ ๆ ไปโดยไม่รับรองระยะเวลา


3. ใครสามารถสมัครซื้อได้?
พนักงานที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ คือพนักงานที่มีสัญญาจ้างงานกับบริษัทที่มีสิทธิ์ของกลุ่ม โดยพนักงานต้องมีอายุงานอย่างน้อย 24* เดือน ณ วันที่ปิดการสมัครซื้อซึ่งคือวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565 และยังคงสภาพการเป็นพนักงานอยู่ในวันดังกล่าว


* หมายเหตุ: บางประเทศมีข้อจำกัดเกี่ยวกับข้อกำหนดการมีสิทธิ์ โปรดดูเอกสารเสริมสำหรับพื้นที่

4. จะสมัครซื้อได้เมื่อใด?
การสมัครซื้อจะเปิดตั้งแต่วันที่ 8-22 มิถุนายน พ.ศ. 2565 (เวลา 23:59 น. CET - เวลายุโรปกลาง) เท่านั้น


5. วิธีสมัครซื้อ
การสมัครซื้อทำผ่านระบบออนไลน์โดยใช้เครื่องมือการสมัครซื้อที่สร้างขึ้นสำหรับกิจกรรมนี้ พร้อมข้อมูลการเข้าใช้งานส่วนบุคคล ("ชื่อผู้ใช้" และ "รหัสผ่าน") ที่ได้รับทางอีเมลหรือทางไปรษณีย์ (หากไม่ได้ระบุอีเมลไว้) อย่างไรก็ตาม สำหรับพนักงานที่ไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทั้งในที่ทำงานหรือที่บ้าน สามารถกรอกแบบฟอร์มการสมัครซื้อโดยขอรับเอกสารได้ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน เพื่อให้มีผลใช้ได้ แบบฟอร์มนี้ต้องกรอกอย่างสมบูรณ์ ลงชื่อ และส่งไปยังฝ่ายทรัพยากรบุคคลในพื้นที่ก่อนสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครซื้อซึ่งคือวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565 23:59 น. (CET) โดยยึดประทับตราไปรษณีย์เป็นหลักฐานสำคัญ


6. ทำรหัสหาย ควรดำเนินการอย่างไร?
ตัวแทนพนักงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลในพื้นที่สามารถสร้างรหัสผ่านใหม่ในเครื่องมือการสมัครชื้อ พนักงานยังสามารถส่งอีเมลไปที่ [email protected] ในช่วงระยะเวลาการสมัครสมาชิกหากพวกเขาต้องการความช่วยเหลือในการเชื่อมต่อหรือลงทะเบียน


7. สามารถเปลี่ยนแปลง/ยกเลิกการสมัครซื้อได้หรือไม่?
พนักงานสามารถเปลี่ยนแปลงการสมัครซื้อทางออนไลน์ได้จนถึงวันสุดท้ายของระยะเวลาการสมัครซื้อในวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครซื้อนี้ จะไม่มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมและการสมัครซื้อจะไม่สามารถเพิกถอนได้ พนักงานจะต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนของการลงทุน


8. จะเกิดอะไรขึ้นหากลาออกจากกลุ่มบริษัท?
หากพนักงานลาออกจากกลุ่มบริษัทหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครซื้อ ถือว่าพนักงานมีสิทธิ์ หุ้นหรือหน่วยหุ้น FCPE ของพนักงานจะพร้อมใช้ในวันที่พ้นสภาพการเป็นพนักงานและสามารถจำหน่ายได้

9. การลงทุนขั้นต่ำคือเท่าใด?
จำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำคือหุ้นลอรีอัล (L'Oréal) หนึ่งหน่วย


10. การสมัครซื้อสูงสุดต่อพนักงานหนึ่งคนคือเท่าไร?
การลงทุนสูงสุดคือ 50 หุ้นลอรีอัล (L'Oréal) ซึ่งจำกัดอยู่ที่ 25% ของรายได้ขั้นต้นต่อปีสำหรับปี 2565

11. "รายได้ขั้นต้นต่อปี" หมายถึงอะไร?
รายได้ขั้นต้นต่อปี หมายรวมถึงเงินเดือน เบี้ยขยัน โบนัส หรือ WPS ในปี 2565


12. จะเกิดอะไรขึ้นหากไม่ปฏิบัติตามเพดานการชำระเงิน 25% ของรายได้ขั้นต้นต่อปี?
พนักงานแต่ละคนตกลงที่จะปฏิบัติตามระเบียบนี้ โดยลงนามในแบบฟอร์มการสมัครซื้อ (ทางออนไลน์หรือฉบับกระดาษ) ความเสี่ยงคือคำขอการสมัครซื้อของพนักงานจะลดลงหากไม่ปฏิบัติตามข้อจำกัดนี้


13. จะได้รับหุ้นปันผลเมื่อใด?
หุ้นที่มีเงินปันผลจะสามารถรับได้เมื่อสิ้นสุดระยะการจำกัดซึ่งคือวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2570 ภายใต้เงื่อนไขบางประการ (ดูเอกสารเสริมสำหรับพื้นที่)

14. กรณีสิ้นสุดระยะการจำกัดก่อนเวลามีอะไรบ้าง?
โปรดดู "เอกสารเสริมสำหรับพื้นที่" ซึ่งจะมีข้อมูลกรณีที่ใช้ได้ทั้งหมดสำหรับประเทศของคุณ


15. พนักงานจะได้รับแจ้งเกี่ยวกับหุ้นที่ถือครองอยู่อย่างไร?
เมื่อสมัครซื้อทางออนไลน์ พนักงานจะได้รับใบเสร็จรับเงินยืนยันจำนวนหุ้นที่ขอและ/หรือจำนวนที่สมัครซื้อ ตัวแทนพนักงานจะสามารถเข้าถึงเอกสารเหล่านี้ได้หากจำเป็น กรกฎาคม 2565 พนักงานแต่ละคนที่สมัครซื้อจะได้รับจดหมายระบุจำนวนหุ้นและ/หรือหุ้นที่ได้รับการจัดสรร พนักงานจะได้รับใบแจ้งยอดบัญชีในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ซึ่งสรุปสินทรัพย์ทั้งหมดอีกด้วย นอกจากนี้ พนักงานผู้ถือหุ้นผ่าน FCPE จะสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของ Amundi ได้ที่ www.amundi-ee.com เพื่อดูข้อมูลบัญชีของตนเองและจัดการสินทรัพย์ที่มีอยู่


16. มีวิธีขอยกเลิกระยะการจำกัดก่อนกำหนดอย่างไรบ้าง?
ตัวแทนในพื้นที่จะเป็นผู้อนุญาตการยกเลิกก่อนกำหนดตามกรณีในท้องถิ่น สร้างแฟ้มข้อมูลที่มีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง และสื่อสารกับ Amundi ESR เกี่ยวกับการสิ้นสุดระยะการจำกัด


17. สามารถสิ้นสุดระยะการจำกัดเฉพาะสินทรัพย์ส่วนใดส่วนหนึ่งได้หรือไม่?
ได้ อนุญาตให้สิ้นสุดระยะการจำกัดหุ้นทั้งหมดหรือเพียงบางส่วนก็ได้ อย่างไรก็ตาม การขอยกเลิกระยะการจำกัดสามารถทำได้เพียงครั้งเดียว หากคุณยกเลิกระยะการจำกัดล่วงหน้าสำหรับทรัพย์สินเพียงบางส่วน ส่วนที่เหลือจะคงอยู่จนสิ้นสุดระยะการจำกัด ยกเว้นกรณีที่คุณอยู่ในกรณีการยกเลิกล่วงหน้าได้อื่น ๆ


18. เงินปันผลคืออะไร?
เงินปันผลคือส่วนแบ่งกำไรที่บริษัทจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้น การจ่ายเงินนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติในแต่ละปี แต่จะขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท และการตัดสินใจของที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น


19. เงินปันผลมีระยะการจำกัดหรือไม่?
สำหรับหุ้นที่ถือผ่าน FCPE เงินปันผลที่ได้รับจะเพิ่มมูลค่าของหน่วยลงทุนและมีระยะการจำกัด


20. กำไร/ขาดทุนคืออะไร?
กำไรคือส่วนต่างระหว่างราคาขายหุ้นที่ถือครองและเงินลงทุนเริ่มแรก หากความแตกต่างระหว่างสองปัจจัยนี้เป็นบวก หมายถึงพนักงานผู้ถือหุ้นได้รับผลกำไร ในกรณีตรงข้าม ก็จะเป็นการขาดทุน





.